Vuilam Community Entertainment

Diễn Đàn Giải Trí Tổng Hợp

Latest topics

» Hướng dẫn làm nhiệm vụ GTA San AnDreas
by Dương Tiến Vinh Tue Jul 28, 2015 11:02 pm

» I-Ninja [Full PC]
by thanglun2 Sun Apr 26, 2015 4:53 pm

» Theme - Naruto ( Cực Hot Cực Hot )
by sayedn73 Fri Feb 13, 2015 10:14 am

» Dynasty Warriors 6 [Full PC]
by dungfa1992 Wed Dec 31, 2014 9:17 pm

» Gun Metal - Tranfomer Wars [Full PC]
by nghia6541 Tue Dec 30, 2014 9:11 am

» Theme :Sao Băng
by sayedn73 Sun Dec 21, 2014 9:41 am

» Theme dành cho fangirl(đặc biệt là fan DBSK)
by sayedn73 Sun Dec 21, 2014 9:31 am

» Share Code Viewtopic_body VBB By SockDust
by sayedn73 Sun Dec 21, 2014 8:12 am

» The House Of The Dead III [Full PC]
by kriskiller Sat Sep 13, 2014 9:36 am

» [Da Liễu] Bệnh vảy nến
by con_zubo Wed Nov 13, 2013 10:31 am

» Game Lego Batman (Full DVD)
by hotel1221 Mon May 27, 2013 11:02 am

» Game G-Force | Biệt Đội Chuột Lang (Full DVD)
by hotel1221 Mon May 27, 2013 10:52 am

» Game Phá Hàng Xóm 2
by hotel1221 Mon May 27, 2013 10:49 am

» Day Of The Zombie [Full PC]
by hotel1221 Sun May 26, 2013 6:25 pm

» Neighbours From Hell 1 + 2
by tuanvu0707 Wed Apr 10, 2013 10:10 am


    Star Craft 1 Free Download Full

    Share
    avatar
    Admin
    Admin
    Admin

    Cảnh Báo :
    0 / 1000 / 100

    Lý Do Vi Phạm : An Toàn Tuyệt Đối ^^
    Giới tính Giới tính : Nam Cung Sinh Cung Sinh : Cancer
    Posts Posts : 916
    SDPoints SDPoints : 43
    Thanked Thanked : 85
    Tham Gia Tham Gia : 03/09/2011
    Tuổi Tuổi : 20
    Đến từ Đến từ : HN TT HN
    Sở Thích Sở Thích : Nhiều Lắm Hìhì
    Châm Ngôn Sống Châm Ngôn Sống : Offline Dài Hạn

    Huy Hiệu
    Huy Hiệu:
    Trang Bị:
    Pet:
    15092011

    Icon 1 Star Craft 1 Free Download Full

    Bài gửi by Admin

    Yêu cầu hệ thống cực nhẹ:
    Win: Windows 95 hay cao hơn, 90 MHz Pentium, 16 MB RAM, DirectX-compatible, Phân giải màn hình 640x480 8-bit. Mac: System 7.6 hoặc cao hơn, PowerPC 601 hoặc cao hơn, 16 MB RAM.

    Và bây giờ còn chờ gì nữa, ai chưa chơi thì download về chơi thử nào....
    1.Download(80.4Mb):
    mediafire.com ?9k09p6mx2sz9272
    Pass Download & Giải Nén: vuilam.123.st
    2.Hướng dẫn:
    Download 1 file duy nhất về và giả nén 1, sau khi giải nén thành công vào thư mục "Starcraft" mở mục hướng dẫn rồi đọc và làm theo hướng dẫn.

    ================================================== ==============
    StarCraft là một trò chơi chiến thuật thời gian thực trên máy tính do hãng Blizzard Entertainment phát triển. Phát hành cho PC năm 1998, bản cho Macintosh năm 1999 và bản cho Nintendo 64 năm 2000.Câu truyện chính kể về cuộc chiến tranh giữa 3 chủng tộc trong thiên hà: Terran, Zerg và Protoss.

    Starcraft là game bán chạy nhất năm 1998 [1] và được giải Origins cho Trò chơi chiến lược hay nhất trên máy tính năm đó [2], đứng thứ 7 trong danh sách "100 game hay nhất mọi thời đại" của IGN. Từ khi phát hành tới nay, hơn chín triệu bản Starcraft và bản mở rộng StarCraft: Brood War đã được tiêu thụ khiến nó trở thành trò chơi trên PC bán chạy thứ 3 trong lịch sử. Starcraft đặc biệt phổ biến tại Hàn Quốc, nơi những người chơi và các đội chuyên nghiệp thi đấu trong những giải đấu được tài trợ bởi những công ty lớn và được tường thuật trên truyền hình [3].

    Starcraft được đánh giá là có sự cân bằng hoàn hảo giữa các chủng tộc hoàn toàn khác nhau và yêu cầu tốc độ điều khiển rất cao từ người chơi. Ngoài ra chiến thuật đánh nhanh thắng nhanh rất hiệu quả trong Starcraft cũng là một điểm nổi bật so với các trò chơi chiến lược thời gian thực khác.Sau đó, Blizzard đã có ý định tiếp tục câu truyện của StarCraft bằng việc phát triển game nhập vai StarCraft: Ghost song nó đã bị ngưng lại với nhiều lý do [4].

    Cách chơi

    Chơi StarCraft gồm việc khai thác tài nguyên, phát triển căn cứ và quân đội rồi tiêu diệt đối phương. Tài nguyên bao gồm khoáng sản ( mineral ) và gas ( vespene gas ) được khai thác bởi các đơn vị khai thác (SCV - Terran, Drone - Zerg và Probe - Protoss).Mineral, có hình dáng như những khối pha lê màu xanh chồi lên từ lòng đất, là tài nguyên cần thiết cho tất cả hoạt động. Vespene gas là những khí ga màu xanh lá phun ra từ những "miệng núi lửa", để khai thác được nguồn tài nguyên này đòi hỏi phải có nhà chiết xuất được xây ngay tại chỗ, vespenne gas cần thiết cho những đơn vị cấp cao và cho mọi sự nâng cấp.Tất cả tài nguyên khai thác được sẽ được đưa về nhà chính (Command center, Hatchery và Nexus). Người chơi có thể xây thêm nhà chính ở nhiều vị trí có khoáng sản khác nhau trên bản đồ để tăng cường tài nguyên.

    Mỗi công trình trong trò chơi đều có những công dụng riêng, trong khi quân đội được huấn luyện từ các nhà sản xuất quân thì một số công trình khác dùng để nâng cấp sức mạnh cho toàn quân đội hay nghiên cứu để có thể tạo ra được những đơn vị hay xây được các công trình cao cấp. Tạo ra mỗi đơn vị tốn một lượng tài nguyên cùng với một số lượng đòi hỏi về sự cung cấp quân nhu khác nhau . Số lượng quân tối đa bạn có thể tạo phụ thuộc vào số lượng nhà cung cấp mà bạn có (Supply depot, Overlord và Pylon) và số lượng cao nhất của sự cung cấp cho một chủng tộc là 200 - điều đó có nghĩa số lượng các đơn vị trong 1 chủng tộc cũng bị giới hạn. Khả năng xây dựng căn cứ mới, bảo vệ căn cứ, do thám đối phương, sử dụng tài nguyên hợp lý xây dựng quân đội và điều khiển quân chiến đấu là những yếu tố quyết định thắng lợi.

    Starcraft có 3 chủng tộc người chơi có thể sử dụng là Terran, Zerg và Protoss. Ngoài ra còn có chủng tộc Xel'Naga chỉ được đề cập đến trong câu truyện của trò chơi như là một chủng tộc có nền văn minh rực rỡ từ rất xa xưa song hiện tại đã bị tuyệt chủng









    Terran theo cốt truyện của StarCraft là một nhóm tù nhân được đưa lên không gian để khai phá đất đai và xây dựng đất sống mới cho con người. Nhóm tù nhân này nhanh chóng thành lập quốc gia riêng của mình và dần ly khai với Trái Đất. Quân đội thiên về phòng thủ, tấn công khá chậm chạp, yêu cầu phải có nhiều binh chủng phối hợp với nhau mới phát huy được sức mạnh.
    Các đơn vị bộ binh :
    SCV (Space Construction Vehicle): là đơn vị đầu tiên, cơ bản để xây dựng căn cứ. Có khả năng xây dựng các công trình, khai thác tài nguyên và sửa chữa máy móc, thiết bị.
    Marine : Lính bộ binh được trang bị áo giáp cơ khí và súng máy C-14, có thể tấn công các vật thể cả trên mặt đất và trên không.
    Firebat : Lính bộ binh cận chiến, được trạng bị áo giáp cơ khí hạng nặng và hai súng phóng lửa, chỉ có thể tấn công đối phương ở sát gần và không tấn công được đối tượng trên không.
    Ghost : Lính đặc nhiệm, được trang bị áo giáp hạng nhẹ và súng trường C-10, sức tấn công yếu song có các khả năng đặc biệt như tàng hình, khóa khí tài đối phương ... chuyên để thực hiện những nhiệm vụ đặc biệt.
    Vulture : Lính sử dụng xe máy đệm khí,có khả năng đặt mìn thông minh, tốc độ di chuyển nhanh , cơ động song chỉ tấn công được các đơn vị trên mặt đất.
    Arclite Siege Tanks : Xe tăng bọc thép, có sức chống chịu tốt và có thể chuyển sang dạng pháo binh hạng nặng Mjolnir với tầm bắn xa và phạm vi sát thương rộng song chỉ có thể tấn công được các đơn vị trên mặt đất.
    Goliath : Robot có người điều khiển có thể di chuyển trên mọi địa hình, được trang bị hai súng đại liên tự động 20mm và tên lửa đất đối không.
    Các đơn vị không quân :
    Wraith : Phi thuyền chiến đấu, có tốc độ cao, được trang bị tên lửa không đối không và súng laze đối đất, đặc biệt là được trang bị công nghệ tàng hình.
    Dropship : Phi thuyền vận tải, tốc độ trung bình nhưng sức chống chịu khá cao
    Battlecruiser : Pháo đài bay hạng nặng, to lớn , chậm chạp song khả năng chịu tấn công rất cao, được trang bị hai súng đại bác laze không đối đất và không đối không, đặc biệt còn được trang bị đại bác laze Yamato có sức hủy diệt lớn.
    Science Vessel : Phi thuyền chiến lược với hình cầu kỳ lạ này là một cỗ máy mang trong mình những công nghệ hiện đại nhất, khi đi hỗ trợ cho quân đội có thể làm thay đổi cục diện cuộc chiến.
    Zerg và protoss có cùng tổ tiên là chủng tộc Xel'naga. Nhưng sau đó chủng tộc này bị phản bội bởi zerg và protoss, cuối cùng đã bị tuyệt chủng. Protoss và zerg bắt đầu đánh nhau giành không gian sống và cuộc chiến đó kéo dài, lôi kéo cả bộ phận quân Terran vào cuộc. Quân zerg là các sinh vật sống tiến hoá cao kết hợp nguồn gene của xel'naga và nhiều loài sinh vật trong vũ trụ. Zerg được điều khiển bởi bộ não trung tâm Overmind. Quân đội zerg thiên về số đông và sự cơ động. Hatchery của zerg có thể ấp kén để tạo ra bất kỳ quân zerg nào và ấp 3 kén một lúc nên zerg luôn sản xuất nhanh vào có quân số lớn hơn hẳn 2 chủng tộc kia bù lại quân zerg khá yếu đòi hỏi người chơi phải điều khiển liên tục và sản xuất thật nhanh để giành chiến thắng.
    Các đơn vị mặt đất:
    Larva : là đơn vị cơ bản , mang hình dáng của một con sâu và mang mã gene của tất cả các loài trong chủng tộc Zerg, vì vậy nó có thể chuyển hóa thành các loài khác sau một thời gian đóng kén.
    Drone : là đơn vị khai thác tài nguyên, ngoài ra còn mang trong mình mã gene của tất cả các "công trình" Zerg và có thể chuyển hóa thành bất cứ "công trình" nào trong chủng tộc Zerg. Những công trình này là những cá thể sống có các chức năng khác nhau song lại không di chuyển được.
    Zergling : là đơn vị tấn công cơ bản, nhỏ và cơ động là hai lợi thế lớn của đơn vị này song khuyết điểm là chỉ phù hợp với cách đánh cận chiến, sức chống chịu thấp và không thể tấn công các đơn vị trên không.
    Hydralisk : là đơn vị có thể tấn công cả các đơn vị trên không lẫn mặt đất bằng cách phun ra chất dịch màu xanh tương tự như axit.
    Ultralisk : là một đơn vị đánh cận chiến dưới hình dáng của một con quái vật khổng lồ, sức chống chịu tốt, di chuyển nhanh. Khuyết điểm duy nhất của đơn vị này là không tấn công được các đơn vị trên không.
    Defiler : là đơn vị không có khả năng tấn công mà để hỗ trợ quân đội một cách hiệu quả trong tấn công với những khả năng như phát tán bệnh dịch cho quân đội đối phương, tung những đám côn trùng dày đặc làm che mắt những đơn vị tấn công từ xa...
    Các đơn vị không quân:
    Overlord : là đơn vị cung cấp quân nhu cho tất cả các loài khác, ngoài ra còn có khả năng vận chuyển và phát hiện những đơn vị tàng hình,độn thổ.
    Scourge : Quân đội cảm tử của chủng tộc Zerg chuyên tấn công những đơn vị trên không gây nên những tổn hại nặng nề.
    Mutalisk : Có thể tấn công cả các đơn vị trên không lẫn mặt đất, di chuyển rất nhanh , tấn công bằng phi ra các gai Glaive Wurm có khả năng gay tổn thất tới cả các đơn vị bên cạnh.
    Guardian : đơn vị được tiến hóa lên từ Mutalisk có khả năng tấn công các vật thể dưới mặt đất từ khoảng cách rất xa song khuyết điểm là không thể tấn công các đơn vị không quân và di chuyển khá chậm.
    Queen : là đơn vị không thể tấn công trực tiếp song bù lại có các khả năng đặc biệt như biến các vật thể sống thành các sinh vật phá hoại, chiếm quyền điều khiển các Command center của Terran để sinh ra các chiến binh cảm tử, tung các động vật ký sinh...
    Các đơn vị ký sinh:
    Broodling : là đơn vị được sinh ra từ bất cứ 1 cơ thể sống nào do khả năng Spawn Broodling của Queen
    Infested Terran : đơn vị bộ binh cảm tử được sinh ra từ các Command center của Terran bị nhiễm ký sinh, có sức hủy diệt lớn cho bộ binh đối phương.
    Protoss là các chiến binh từ ngay khi sinh ra. Dân protoss to cao hơn hẳng con người và có nền văn minh tiên tiến. Quân đội protoss thường có quân số ít hơn hai chủng tộc kia nhưng có sức chiến đấu cao. Protoss thiên về tấn công hơn là phòng thủ. Các công trình của protoss sau khi được xây (warp) sẽ tự hoàn thành mà không cần sự can thiệp liên tục của nông dân (probe) Nên số nông dân của protoss thường đông hơn 2 chủng tộc kia vì thế protoss có thể khai thác nhiều tài nguyên hơn nhằm phục vụ cho chi phí trang bị quân đội cao của mình. Do có quân số thấp nên người chơi protoss phải điều khiển quân đội kỹ lưỡng hơn 2 chủng tộc kia.
    Các đơn vị robot:
    Probe : Đơn vị robot chuyên khai thác tài nguyên và kích hoạt chuyển dịch các công trình từ hành tinh mẹ đến căn cứ.
    Shuttle : Phi thuyền vận chuyển không người lái, có tốc độ di chuyển cao nếu được nâng cấp song không được trang bị vũ khí tấn công mà chỉ có một lớp lá chắn năng lượng.
    Reaver : Robot tấn công mặt đất dưới hình dạng một con sâu kim loại khổng lồ, tấn công từ khá xa bằng cách bắn ra những robot nhỏ có khả năng phát nổ với phạm vi sát thương rộng, sức chống chịu khá cao nhưng tốc độ di chuyển vô cùng chậm chạp và không tấn công được trên không.
    Observers : Phi thuyền do thám không người lái nhỏ gọn, di chuyển nhanh nếu được nâng cấp và luôn luôn tàng hình. Đây là đơn vị không thể thiếu của quân đội trong các cuộc tấn công.
    Các đơn vị bộ binh:
    Zealot : Biểu tượng của các chiến binh Protoss, phù hợp với cách đánh cận chiến với hai lưỡi kiếm bằng năng lượng Psi cùng lá chắn năng lượng nên có sức chống chịu khá cao, tốc độ di chuyển rất nhanh nếu được nâng cấp.
    Dragoon : Robot được điều khiển bởi các chiến binh Protoss đã bị thương hay mất sức chiến đấu, tấn công cả trên không lẫn dưới mặt đất bằng cách phóng những viên sét năng lượng vào đối phương.
    High Templar : là những cựu chiến binh của quân đội Protoss với kinh nghiệm dày dạn, yếu ớt và có sức tấn công trực tiếp không cao song lại co những khả năng đặc biệt như hợp nhất hai đơn vị High Templar sẽ sinh ra một đơn vị Archon, tạo ra những cơn sấm sét năng lượng psi có thể loại khỏi vòng chiến đấu một số lượng lớn quân đối phương...
    Archon : được tạo ra bởi sự hợp nhất của hai đơn vị High Templar, là một thực thể tồn tại với năng lượng Psi nên có lớp lá chắn năng lượng rất dày, sức tấn công cao bằng việc phóng ra những luồng năng lượng psi hủy diệt.
    Các đơn vị không quân:
    Scout : Phi thuyền được trang bị tên lửa không đối không và súng đại liên đối đất và có tốc độ di chuyển cao.
    Carrier : là một hàng không mẫu hạm trong không gian có chứa các phi thuyền nhỏ có nhiệm vụ bay ra tấn công các mục tiêu trên không và dưới đất rồi lại quay trở về khiến cho hỏa lực của đối phương không tập trung vào phi thuyền mẹ. Carier vừa có sức chống chịu cao vừa có một lớp lá chắn năng lượng rất dày song tốc độ di chuyển của nó lại không cao.
    Arbiter : Phi thuyền không gian có hình dạng kỳ lạ này mang trong mình những đỉnh cao về công nghệ của nền văn minh tiên tiến Protoss với những khả năng tuyệt vời như tạo một lá chắn tàng hình cho toàn bộ quân dội trong một phạm vi rộng, dịch chuyển tức thời một số lượng quân lớn...
    Single player
    Phần dành cho một người chơi của StarCratf được bắt đầu theo kiểu chơi từng màn để hoàn thành từng nhiệm vụ theo một cốt truyện liên tục. Có 10 màn chơi cho mỗi chủng tộc, đầu tiên, người chơi bắt đầu với chủng tộc Terran sau đó tới Zerg và cuối cùng là Protoss. Mở đầu và cuối mỗi phần chơi của một chủng tộc là những đoạn phim 3D để minh họa cho cốt truyện của trò chơi. Sau khi kết thúc cả ba phần, người chơi có thể tiếp tục bằng phần chơi tự chọn ( Custom play ), ở phần chơi này người chơi có thể chọn lựa chủng tộc cho mình, cho đối phương, chọn bản đồ, số lượng đối thủ v..v.. Đối thủ trong phần chơi này là AI của trò chơi với mức độ không quá khó để người chơi có thể trau dồi kỹ năng. Có hai cách chọn đối thủ cho AI là Melee và Free for All. Với Melee, người chới phải đồi đầu với tất cả đối thủ AI , điều này có nghĩa là các đối thủ AI liên minh với nhau và người chơi là quân địch duy nhất. Còn với Free for All thì tất cả các đối thủ bao gồm cả người chơi lẫn AI đều là quân địch của nhau.

    Player vs Player
    Như nhiều game chiến lược khác, StarCraft hỗ trợ chế độ thi đấu giữa người chơi với nhau ( multiplayer ). Đây là điều đặc biệt có ý nghĩa với sự thành công của game trong khi AI của game khá kém khi phải đương đầu với những người chơi giàu kinh nghiệm. Một người chơi StarCraft đẳng cấp cao có thể một mình đánh bại AI trong trận chiến 1 đấu 7 chỉ trong 45 phút.
    StarCraft hỗ trợ chơi qua mạng LAN, qua kết nối dial-up, qua internet ( qua kênh battle.net của Blizzard ) và qua kết nối máy tính của cổng COM. Tám người chơi có thể cùng chơi một lúc qua mạng LAN và battle.net, bốn người cho kết nối cáp trực tiếp và hai người cho kết nối qua modem <SUP class=reference id=cite_ref-Ofsite_5-0>[6]</SUP>. Battle.net là nơi cung cấp dịch vụ chơi trực tuyến miễn phí của Blizzard, ở đây , những người say mê StarCraft đã gặp nhau để chơi thành nhóm chống lại các đối thủ được máy tính điều khiển hay đấu với những nhóm chơi khác. Trong các trận đấu tập thể, nhiều người chơi có thể trong cùng một đội, cùng điều khiển một đơn vị hay chơi trong những đội riêng nhưng liên minh với nhau vì thế không lo sợ tấn công nhầm nhau.Các phe cánh dần phát triển để qui tụ những nhóm người chơi và để cạnh trạnh với các phe nhóm khác. Những phe này được tập trung lại với nhau do sự gặp gỡ ngẫu nhiên, do quan hệ ngoài xã hội hay do những mục đích chung như để chiến thắng những giải đấu lớn có tổ chức <SUP class=reference id=cite_ref-6>[7]</SUP>.
    Trong chế độ thi đấu nhiều người trực tuyến này, một số người chơi đã can thiệp, sửa đổi các client của StarCraft - phầm mềm trò chơi được cài trên PC của người chơi để có thể tham gia chơi trực tuyến - để được hưởng những lợi thế không công bằng. Những lợi thế này bao gồm khả năng điều khiển được hơn 12 đơn vị cùng một lúc, không có sương mù ( fog of war ), có tài nguyên vô hạn hay mọi cách không công bằng để chiến thắng. Blizzard đã cố gắng phát hiện và cấm những người chơi sử dụng những client đã bị thay đổi này và cài đặt các phần mềm chống bẻ khóa để tạo sự công bằng trong battle.net. Trong năm 2003, hơn 400.000 tài khoản gian lận hay bị phát hiện hack đã bị khóa <SUP class=reference id=cite_ref-7>[8]</SUP>.
    Ngoài server battle.net của blizzard người chơi thường xây dựng cho mình nhiều server riêng. Nhưng con số người chơi StarCraft chơi trên battle.net cũng thật khổng lồ: trên 50.000 gamer bất kể thời điểm nào. Từ bản v1.08, StarCraft hỗ trợ lưu lại các trận đấu thành các bản replay để có thể xem lại diễn biến trận đấu trên mọi version của StarCraft. Các bản replay này cho phép người xem có thể học hỏi các chiến thuật trong trận đấu, vì vậy những bản replay của những trận đấu trình độ cao, chuyên nghiệp rất ít khi được công bố để giữ bí mật cho các đội và vì theo luật của các giải đấu chuyên nghiệp. Ngoài ra, người hâm mộ StarCraft thường ghi hình lại các trận đấu StarCraft chuyên nghiệp trên truyền hình rồi upload lên youtube để chia sẻ cho nhau, các file video đó thường được gọi là VOD (Video on demand).

    Phần tạo mới và sửa bản đồ
    Trò chơi được phát hành bao gồm có cả phần tạo mới và chỉnh sửa bản đồ (StarCraft Campaign Editor hay StarEdit) cho phép người chơi có thể tạo mới hay chỉnh sửa một phần hay toàn bộ bản đồ theo ý muốn của mình. Bên cạnh đó, cộng đồng Starcraft cũng đã phát triển những phần mềm chỉnh sửa bản đồ StarCarft riêng có thể giúp cho người sử dụng có thêm khả năng thể thay đổi trò chơi. Năm 1998, công ty Micro Star đã phát hành một đĩa CD phần mềm tạo bản đồ StarCraft - có tên Stellar Forces - với những chức năng cao cấp hơn so với StarEdit. Song sự phát hành đã bị buộc phải ngừng lại khi Blizzard đã thắng trong vụ kiện chống lại sự phát hành phần mềm này.
    Cốt truyện

    Hình chụp cuộc hội đàm của các nhân vật trong game - một cách dẫn truyện trước mỗi màn chơi


    StarCraft được đặt vào bối cảnh tương lai xa khi một nhóm tù nhân trái đất bị đày đến một nơi xa của thiên hà và phải chiến đấu để sống còn. Một chính phủ thống nhất Terran đã được dựng lên qua sức mạnh quân sự, hoạt động tình báo và sự gian xảo. Giữa lúc này, quân đội Zerg đã mở cuộc xâm lăng thế giới của người Terran và gây chiến với chủng tộc Protoss <SUP class=reference id=cite_ref-Ofsite_5-1>[6]</SUP>.

    Câu truyện của StarCraft xoay quanh khu vực Koprulu Sector - một vùng không gian được Terran chiếm giữ. Ở đây, phe cánh có quyền lực lớn nhất là Liên minh Terran, đối lập với những phe khác như Sons of Korhal - một tổ chức bán quân sự được dựng lên nhằm những mục đích tranh giành quyền lợi. Sự xâm chiếm của quân Zerg - được dẫn đầu bởi Overmind và các Cerebrate của nó - càng làm phức tạp thêm các vấn đề vốn đã tồn tại trong nội bộ của Terran. Theo sau quân đội Zerg là hạm đội của Protoss - dưới sự chỉ huy của Pháp sư cấp cao (High Templar) Tassadar - sẵn sàng phá hủy mọi thế giới bị nhiễm độc bởi Zerg.

    Chương I
    Trong chương I, người chơi đóng vai một nhân vật cầm quyền Mar Sara , một thuộc địa của Liên minh và trong một nhiệm vụ tại hành tinh này, anh ta gặp gỡ Jim Raynor. Sau khi bị Liên minh bắt giam vì đã phá hủy tài sản của Liên minh (do dù nó đã bị nhiễm khuẩn bởi Zerg), người chơi và Jim Raynor được một nhóm thuộc Sons of Korhal giải thoát với điều kiện sẽ gia nhập phe này. Tiếp đó, quân đội Protoss đã phá hủy toàn bộ căn cứ bị nhiễm khuẩn Zerg của Liên minh trên Mar Sara. Sau khi lấy được chiếc đĩa dữ liệu tuyệt mật của Liên minh và biết được mối liên quan giữa việc đào tạo lính đặc nhiệm Ghost và việc nghiên cứu loài Zerg, Arcturus Mengsk - người đứng đầu Sons of Korhal - đã sử dụng các thiết bị phát năng lượng psi dạng sóng ( psi-emitter ) để nhử quân Zerg tấn công vào chính trung tâm của Liên minh và để phục vụ cho những mưu đồ của mình sau này. Mengsk đã thu phục được Tướng Edmund Duke - Tướng chỉ huy sư đoàn Alpha của Liên minh và sau đó đã hy sinh viên chỉ huy phó của mình - trung úy Sarah Kerrigan - cho Zerg để đảm bảo cho sự hủy diệt Liên minh. Jim Raynor đã tỏ ra bất bình và bỏ đi cùng với người chơi - hiện đang là chỉ huy dưới quyền Mengsk - và một nhóm lính nhỏ. Sử dụng psi-emitter, Mengsk đã hủy diệt toàn bộ thủ phủ của Liên minh trên Tarsonis nhờ vào sức mạnh của quân đội Zerg. Sau đó quản lý tất cả dân số Terran còn lại dưới sự chỉ huy của hắn, thâu tóm mọi quyền lực và tự phong cho mình là Hoàng đế.

    Chương II
    Trong chương thứ hai, người chơi vào vai một Cerebrate mới được tạo của Zerg và được giao nhiệm vụ bảo vệ, giữ gìn chrysalis. Và chrysalis sau này nở ra chính là Sarah Kerrigan đã bị Overmind biến đổi. Trong khi đó, Tassadar phát hiện ra rằng, các Cerebrate không thể bị phá hủy bởi có thể tái sinh gần như ngay lập tức bởi Overmind, trừ khi nó bị phá bởi những pháp sư bóng tối ( Dark Templar ), những người sử dụng năng lượng giống như của Overmind. Tassadar đã đi ngược lại với pháp luật Protoss bằng việc liên minh với những pháp sư bóng tối này - bởi nhóm pháp sư này đã bị coi là những tội đồ dị giáo và đã bị lưu đày lên Shakuras. Trong khi Tassadar đánh lạc hướng Kerrigan, Zeratul đã đột nhập và ám sát Cerebrate Zasz. Sự kiện này, tuy đã phá vỡ sự điều khiển của Overmind lên đám quân Zerg Garm, khiến cho đám quân này trở nên hỗn loạn, song cũng khiến cho ký ức của Overmind và Zeratul nhập lại trong khoảnh khắc, điều này cũng đủ để cho Overmind biết được địa điểm của Aiur - hành tinh quê hương bí hiểm của chủng tộc Protoss - nơi mà Overmind đã bỏ bao công sức và thời gian để tìm kiếm. Quân đội Zerg sẽ tấn công vào Aiur một ngày không xa, bất chấp lực lượng phòng vệ dày đặc của Protoss.

    Chương III
    Ở chương ba, người chơi sẽ đóng vai một Người thừa hành mới được bổ nhiệm, thay thế Tassadar - đã bị xử tội theo dị giáo khi liên minh với những pháp sư bóng tối ( xã hội Protoss theo chế độ Hội đồng cầm quyền). Ban đầu, người chơi theo lệnh của Hội đồng chiến đấu chống lại sự xâm lăng của quân Zerg ở Aiur. Tuy nhiên, trong lúc thi hành nhiệm vụ đi tìm bắt Tassadar, thay vì dẫn giải ông ta về, người chơi lại về phe của Tassadar. Điều đó càng đào sâu thêm mâu thuẫn giữa phe Hội đồng và phe Tassadar - được sự liên minh của những pháp sư bóng tối và người chơi. Chỉ cho đến khi Zeratul kết liễu hai Cerebrate của Zerg, Hội đồng mới giải hòa với phe của Tassadar và cùng bắt tay nhau tấn công lại Overmind với sự hỗ trợ của Jim Raynor và quân đội của anh ta. Cuối cùng , sau khi đã phá hủy được tấm vỏ chắn của Overmind, Tassadar đã chuyển năng lượng của các pháp sư bóng tối vào chiếc phi thuyền Gantrithor và đâm thẳng vào Overmind, hy sinh bản thân mình để phá hủy nó.

    Các nhân vật trong StarCraft
    StarCraft sở hữu những nhân vật rất được yêu thích và được đánh giá tích cực. Cũng như nhiều loạt trò chơi bao gồm cả các bản add-on và truyện, Starcraft có một danh sách dài các nhân vật song chỉ một số có vài trò chủ yếu trong nội dung của toàn bộ câu truyện. Có những nhân vật chính có ảnh hưởng lớn đến cốt truyện trong trò chơi nhưng bên cạnh đó cũng có những nhân vật nổi lên qua các truyện hay tiểu thuyết viết theo trò chơi.
    Hầu hết các nhân vật chính đều có thể chơi được trong trò chơi theo cốt truyện ở nhưng mức độ khác nhau. Jim Raynor và Fenix đều có thể điều khiển trong suốt trò chơi nhưng ngược lại những nhân vật như Edmund Duke, mặc dù xuất hiện rất nhiều lần, nhưng người chơi chỉ có thể sử dụng một hay hai lần mà thôi. Ngoài ra, có những nhân vật như Arcturus Mengsk và Aldaris thì không bao giờ có thể điều khiển được nhưng lại là nhưng nhân vật chính trong cốt truyện. Bên cạnh những nhân vật chính, StarCraft còn mang theo cả một số lượng lớn những nhân vật phụ.




    Dark Dragon Egg on Dragonadopters
    Khách viếng thăm Click Há»™️ Admin Cái Nhá, Ai Click Admin Sẽ + Cho 10Điểm
    Share this post on: Excite BookmarksDiggRedditDel.icio.usGoogleLiveSlashdotNetscapeTechnoratiStumbleUponNewsvineFurlYahooSmarking

    avatar

    Bài gửi on Thu Sep 15, 2011 3:28 pm by Admin

    Artanis

    Artanis là nhân vật cố vấn cho người chơi trong phiên bản Brood War và cũng là một nhân vật cao cấp trong xã hội Protoss theo nội dung trò chơi. Artanis giữ chức Đại pháp quan chỉ huy Lực lượng phòng thủ của Protoss và có tới 262 tuổi <SUP class=reference id=cite_ref-BWmanual_2-1>[3]</SUP> song lại là một pháp sư trẻ tuổi nhất đạt được cấp bậc này <SUP class=reference id=cite_ref-BWmanual_2-2>[3]</SUP>. Là một vị thủ lĩnh đầy tham vọng, Artanis rất kính trọng Tassadar và cho dù tin tưởng tuyệt đối vào Hội đồng <SUP class=reference id=cite_ref-BWmanual_2-3>[3]</SUP> nhưng nhân vật Protoss trẻ tuổi này vẫn có ý muốn hợp nhất với những pháp sư bóng tối. Lần đầu tiên xuất hiện ở bản Brood War, Artanis được lồng tiếng bởi Jack Ritschel <SUP class=reference id=cite_ref-BWcasting_8-0>[9]</SUP> và điều khiển một chiếc phi thuyền trinh thám lớp scout. Cuốn truyện Queen of Blades kể rằng Người thừa hành ( mà người chơi thủ vai trong phần III phiên bản StarCraft gốc) lại thực sự chính là Artanis trước khi làm Đại pháp quan ở Brood War <SUP class=reference id=cite_ref-QueenNovel_9-0>[10]</SUP>. Điều này sau đó cũng được xác nhận trong một bài tóm tắt các sự kiện của StarCraft do Blizzard phát hành <SUP class=reference id=cite_ref-Story1_10-0>[11]</SUP>.
    Trong suốt phần IV, Artanis hợp tác với Zeratul và Quan chấp chính Aldaris thực hiện sơ tán dân Protoss Khalai lên Shakuras và phòng thủ chống lại quân Zerg. Trong thời gian này, họ nhận được một sự giúp đỡ bất ngờ từ phía Sarah Kerrigan nhưng đến khi biết được động cơ thật sự và xảy ra việc cô ta giết chết Aldaris <SUP class=reference id=cite_ref-ep4m8_11-0>[12]</SUP>, họ vô cùng tức giận. Tiếp đến, cho dù biết rằng tiêu diệt đám quân Zerg và các Cerebrate trên Shakuras chỉ làm tăng thêm sức mạnh cho Kerrigan song Artanis và Zeratul vẫn quyết định kích hoạt ngôi đền Xel'Naga nằm tại Shakuras <SUP class=reference id=cite_ref-ep4m8_11-1>[12]</SUP>, hủy diệt toàn bộ quân Zerg trên hành tinh này để tránh sự đe dọa trước mắt. Artanis không tiếp tục xuất hiện lại cho đến cuối trò chơi khi ông chỉ huy một hạm đội Protoss liên minh với quân Terran tấn công đòi Kerrigan phải đền tội <SUP class=reference id=cite_ref-ep6m10_12-0>[13]</SUP> cho những cái chết của đồng bào Protoss, tuy nhiên quân đội của ông đã thất bại cho dù đông hơn quân địch. Artanis chia tay Zeratul và trở về Shakuras cùng những người Protoss còn sống sót xây dựng lại nền văn minh của mình <SUP class=reference id=cite_ref-ep6epi_13-0>[14]</SUP>. Trong nhiêm vụ "Resurrection IV" ở phiên bản StarCraft 64, Artanis cũng tham gia với quân đội của Jim Raynor cứu Alexei Stukov khỏi bị nhiễm khuẩn Zerg trên hành tinh Braxis <SUP class=reference id=cite_ref-resurrection4_14-0>[15]</SUP> và sau đó tiến hành khử khuẩn toàn bộ bề mặt của hành tinh <SUP class=reference id=cite_ref-resurrection4_14-1>[15]</SUP>.
    Tháng 8 năm 2007, hội nghị BlizzCon cũng đã hé lộ thông tin rằng Artanis đang giữ chức Thống lĩnh tối cao và đứng đầu chủng tộc Protoss trong phiên bản StarCraft II nhưng vẫn phải cố gắng dung hòa hai nhánh dân không đồng thuận : những người Protoss sống sót có quê hương là Aiur muốn quay về chiếm lại quê nhà và những pháp sư bóng tối - những người đã coi Shakuras là quê hương - thì phản đối <SUP class=reference id=cite_ref-blizzcon07pt2_15-0>[16]</SUP>.
    Samir Duran


    Samir Duran là một nhân vật bí ẩn nhất trong StarCraft, trong suốt trò chơi, tính cách, các quan hệ liên minh và động cơ của Duran luôn thay đổi dưới quan điểm của người chơi. Trong những nhiệm vụ bí mật, vai trò và hình thái nguyên thủy thật sự của Duran lại càng bí ẩn hơn. Những người hâm mộ đã liên tưởng Duran tới gần như tất cả mọi phe cánh và nhân vật trong trò chơi, song giả thiết nhiều người đồng ý nhất là anh ta là một người Xel'Naga. Giọng của Samir Duran được đảm nhiệm bởi Paul Ainsley <SUP class=reference id=cite_ref-BWcasting_8-1>[9]</SUP> và trong trò chơi, anh ta xuất hiện dưới vai trò của một lính đặc nhiệm Ghost ở cả hai hình thái bình thường và nhiễm khuẩn Zerg, tuy nhiên điều này rất khó có thể nhận biết.
    Ban đầu, Samir Duran là thủ lĩnh lực lượng kháng chiến chống lại Đế chế trong phần V của Brood War <SUP class=reference id=cite_ref-ep5m1_16-0>[17]</SUP> và liên minh với Liên Hiệp Trái đất (LHTĐ). Mặc dù Duran đã có công tìm được bản dữ liệu vô giá cho LHTĐ nhưng sau đó anh ta cũng để cho quân Zerg tiêu diệt lực lượng tấn công của họ trên Aiur, phá hỏng mục tiêu của chiến dịch và để cho hoàng đế Arcturus Mengsk trốn thoát <SUP class=reference id=cite_ref-ep5m6_17-0>[18]</SUP>. Điều này đã khiến cho vị Phó đô đốc Alexei Stukov trở nên nghi ngờ anh ta là kẻ phản bội trong cuối phần V, Duran đã ra tay giết chết ông <SUP class=reference id=cite_ref-ep5m7_18-0>[19]</SUP>và công khai việc liên minh với Sarah Kerrigan <SUP class=reference id=cite_ref-ep5m8_19-0>[20]</SUP>, lộ rõ là một lính Ghost đã bị Zerg biến đổi. Được sự cố vấn của Duran, Sarah Kerrigan đã thành công trong việc trở thành một quyền lực lớn nhất trong khu vực không gian, nắm quyền điều khiển toàn bộ đám quân Zerg trong phần VI. Tuy nhiên, anh ta lại biến mất ngay trước cuộc tấn công Kerrigan của liên minh Terran và Protoss trong màn cuối cùng của Brood War. Duran, sau đó, lại được Zeratul phát hiện ra trên một vệ tinh địa tĩnh vô danh trong màn chơi bí mật "Dark Origin", đang nghiên cứu tạo ra một vật lai giữa Zerg và Protoss <SUP class=reference id=cite_ref-ep6bonus_20-0>[21]</SUP>. Đến lúc này, anh ta mới tuyên bố rõ rằng công việc của anh ta chẳng còn việc gì với Kerrigan nữa và rằng Duran phục vụ cho cho cái mà anh ta gọi là "một quyền năng vĩ đại hơn thế".
    Do không xuất hiện ở bất cứ phương tiện truyền thông nào khác ngoài StarCraft, hình thái nguyên thủy của Duran vẫn là một bí ẩn, và Blizzard Entertainment cũng không công bố thêm bất cứ chi tiết nào nữa về nhân vật này. Điều chắc chắn là Samir Duran là một nhân vật có trí thông minh cao, khéo léo, có hiểu biết rất sâu về các công nghệ của Protoss <SUP class=reference id=cite_ref-ep6bonus_20-1>[21]</SUP> và hệ thống điều khiển trí não Zerg <SUP class=reference id=cite_ref-ep5m3_21-0>[22]</SUP> cùng với một số kiến thức nội bộ của những phe cánh Terran. Anh ta có thể đánh lừa cả Liên Hiệp Trái đất rằng anh ta là một con người 33 tuổi <SUP class=reference id=cite_ref-BWmanual_2-4>[3]</SUP> lẫn Kerrigan là anh ta bị nhiễm khuẩn và đã bị biến đổi, tuy nhiên không ai có thể biết anh ta đã sử dụng những cách nào để đạt được điều đó. Duran cũng tự nhận là anh ta "có rất nhiều cái tên trong suốt thiên niên kỷ", điều này đưa ra giả thiết là Duran cao tuổi hơn những nhân vật trong StarCraft nhiều, thậm chí hơn cả những nhân vật Protoss tuy sống rất lâu song rất hiếm khi trải qua một nghìn năm.

    Sarah Kerrigan

    Sarah Kerrigan là một nhân vật phản diện chính trong loạt trò chơi StarCraft. Cô là một nữ sĩ quan Terran có khả năng ngoại cảm 26 tuổi <SUP class=reference id=cite_ref-manual_1-1>[2]</SUP>, ban đầu là phó chỉ huy lực lượng chống đối Sons of Korhal sau đó bị Arcturus Mengsk bỏ rơi lại trong màn cuối của phần I. Ở phần II, cô tiếp tục xuất hiện khi bị quân Zerg bắt giữ và biến đổi. Đến cuối phần chơi của bản StarCraft gốc, với cái chết của Overmind, Sarah Kerrigan trở thành thủ lĩnh tối cao của toàn bộ chủng tộc Zerg. Trong trò chơi, Sarah Kerrigan là một thành viên trong đội đặc nhiệm ghost và sau khi bị biến đổi, cô trở thành một đơn vị Terran bị nhiễm khuẩn Zerg có những khả năng rất đặc biệt. Người lồng tiếng cho Sarah Kerrigan trong cả hai phiên bản StarCraft <SUP class=reference id=cite_ref-casting_22-0>[23]</SUP> và Brood War<SUP class=reference id=cite_ref-BWcasting_8-2>[9]</SUP> là Glynnis Talken Campbell.

    Arcturus Mengsk

    Arcturus Mengsk là một nhân vật chính trong loạt trò chơi StarCraft và là nhân vật giao các nhiệm vụ cho người chơi thực hiện trong hầu hết phần I. Ở tuổi 38 <SUP class=reference id=cite_ref-manual_1-2>[2]</SUP>, ông trở thành Hoàng đế của Đế chế Terran, thống trị phần lớn cư dân Terran trong khu vực. Nếu ở phiên bản StarCraft đầu tiên, Mengsk đã vươn lên thâu tóm quyền lực thì trong các phiên bản sau và trong các tác phẩm khác, ông ta đã phát triển thêm sức mạnh của mình. Arcturus Mengsk xuất hiện trong trò chơi là nhân vật chỉ huy một Pháo đài bay hạng Leviathan - song điều này vẫn còn đang tranh cãi, tuy nhiên, trong những bản tạo mới và sửa màn chơi của một số công ty khác, đơn vị Arcturus Mengsk được thiết kế là một Battlecruiser. Người đã đảm trách lồng tiếng cho Mengsk trong cả hai phần StarCraft <SUP class=reference id=cite_ref-casting_22-1>[23]</SUP> và Brood War <SUP class=reference id=cite_ref-BWcasting_8-3>[9]</SUP> là Jason Hayes.
    Trước khi những sự kiện trong StarCraft xảy ra, cha của Arcturus - Angus Mengsk - đã bị Liên minh ám sát, vì vậy, cho dù không quan tâm tới chiến tranh, Mengsk vẫn quyết định tập hợp những đồng minh còn sống sót và thành lập đội quân nổi dậy Sons of Korhal. Quân của Mengsk liên tục dành được thắng lợi và vì thế, Liên minh quyết tâm dập tắt sự nổi loạn này bằng việc phóng một loạt tên lửa mang đầu đạn hạt nhân lên Korhal nhằm hủy diệt mọi sự sống của hành tinh. Tuy nhiên, do may mắn không có mặt ở Korhal trong khi cuộc tấn công diễn ra, Mengsk vẫn sống và tiếp tục tập hợp quân và hồi phục lại các hoạt động. Sau vài năm thực hiện các điệp vụ chống phá <SUP class=reference id=cite_ref-manual_1-3>[2]</SUP> và khủng bố <SUP class=reference id=cite_ref-NovaNovel_23-0>[24]</SUP> nhằm làm lung lay sức mạnh thống trị của Liên minh trong nội bộ cộng đồng Terran, Mengsk đã thành công trong việc thuyết phục dân cư trên Antiga Prime và Mar Sara tham gia với mình, làm gia tăng sức mạnh của Sons of Korhal đủ để có thể tấn công vào thủ phủ của Liên minh tại Tarsonis. Tuy thành công trong chiến dịch nhờ vào sự cố vấn của vị tướng Liên minh trước đây - Edmund Duke, nhưng Jim Raynor và Kerrigan dần cảm thấy khó chịu bởi những phương pháp ngày càng cực đoan của ông <SUP class=reference id=cite_ref-ep1m8_24-0>[25]</SUP> Kerrigan is abandoned to the Zerg on Tarsonis<SUP class=reference id=cite_ref-ep1m9_25-0>[26]</SUP>. Kết quả là Kerrigan bị bỏ rơi lại cho bầy Zerg trên Tarsonis <SUP class=reference id=cite_ref-ep1m9_25-1>[26]</SUP> và Raynor rời bỏ khỏi nhóm ở gần cuối cuộc chiến <SUP class=reference id=cite_ref-ep1m10_26-0>[27]</SUP>. Với sự sụp đổ của Liên minh, Mengsk quay lại Korhal cùng với Duke và thành lập Đế chế Terran, đóng vai một nhân vật nhân từ nhưng có quyền lực tuyệt đối thuyết phục tất cả các thuộc địa Terran trong khu vực phục tùng dưới sự cai trị của ông ta <SUP class=reference id=cite_ref-BWmanual_2-5>[3]</SUP>.
    Trong Brood War, Arcturus Mengsk và Đế chế bị tấn công bởi lực lượng của Liên hiệp Trái đất, và trốn thoát trong đường tơ kẽ tóc với sự giúp đỡ của Jim Raynor <SUP class=reference id=cite_ref-ep5m5a_27-0>[28]</SUP>. Đối mặt với cái chết và sự diệt vong của Đế chế, Mengsk đã liên minh với Kerrigan và Raynor để đánh bại Liên hiệp, nhưng sau đó, đến lượt Kerrigan lại phản bội lại khối liên minh, giết chết tướng Duke <SUP class=reference id=cite_ref-ep6m5_28-0>[29]</SUP> và làm tê liệt quân đội của Mengsk. Quá giận dữ, Mengsk tiến một bước quyết định nhượng bộ và triệu tập một khối đồng minh mà ông miêu tả là "một nhóm có mục tiêu đặc biệt" <SUP class=reference id=cite_ref-ep6m10_12-1>[13]</SUP>, thành lập một hạm đội tấn công vào căn cứ trên quỹ đạo của hành tinh Char. Bất chấp được sự hỗ trợ của quân đội Liên hiệp và quân Protoss, hạm đội đã bị thất bại, Arcturus Mengsk phải rút lui về Korhal xây dựng lại Đế chế sau khi đe đọa rằng ông ta sẽ luôn có mặt lúc Kerrigan mắc sai lầm <SUP class=reference id=cite_ref-ep6m10_12-2>[13]</SUP>. Trong vài tác phẩm đặt bối cảnh sau StarCraft, Mengsk vẫn cai quản Đế chế và đây vẫn là một quyền lực thống trị dân cư Terran ở khu vực Koprulu. Trong StarCraft II, các hoạt động của Arcturus Mengsk chưa được công bố song ông ta gần như chắc chắn sẽ xuất hiện ở phần tiếp theo này cùng con trai của mình,Valerian Mengsk.

    Jim Raynor

    James Raynor, còn được gọi tắt là Jim, là một nhân vật trung tâm trong loạt trò chơi StarCraft. Anh là một nhân vật Terran 29 tuổi <SUP class=reference id=cite_ref-manual_1-4>[2]</SUP>, lần đầu xuất hiện với vai trò một vị chỉ huy quân đội của Liên minh trên hành tinh thuộc địa Mar Sara. Trong phần I của bản StarCraft nguyên gốc, Raynor đã gia nhập lực lượng quân cách mạng Sons of Korhal dưới sự chỉ huy của Arcturus Mengsk và giúp đỡ Mengsk lật đổ Liên minh thành lập Đế chế Terran. Tuy nhiên sau khi Arcturus Mengsk phản bội Sarah Kerrigan ở cuối phần I, anh đã rời bỏ vị Hoàng đế mới này thành lập một tổ chức bán quân sự của riêng mình và cuối cùng liên minh với quân Protoss. Trong cả hai bản StarCraft <SUP class=reference id=cite_ref-casting_22-2>[23]</SUP> và Brood War <SUP class=reference id=cite_ref-BWcasting_8-4>[9]</SUP>, Robert Clotworthy là người lồng tiếng cho Jim Raynor. Trong trò chơi, Raynor đầu tiên xuất hiện trên chiếc môtô đệm khí và sau đó trong vai trò một lính bộ binh không gian marine hay một vị chỉ huy trên Pháo đài bay hạng nặng Hyperion.

    Alexei Stukov

    Alexei Stukov là một vị Phó đô đốc Lực lượng viễn chinh của Liên Hiệp Trái đất và là cố vấn chính cho người chơi trong phần chơi Terran bản Brood War cùng người bạn từ nhỏ của mình - Gerard DuGalle <SUP class=reference id=cite_ref-BWmanual_2-6>[3]</SUP>. Là một nhân vật Terran 52 tuổi <SUP class=reference id=cite_ref-BWmanual_2-7>[3]</SUP>, hậu duệ của người Nga trước đây, Stukov được miêu tả như một chiến lược gia lỗi lạc đã dành cả sự nghiệp của mình cho các cuộc nghiên cứu tối mật của quân đội hơn là ngoài các chiến trường. Trong trò chơi, Stukov xuất hiện với những thiết bị dành cho những lính đặc nhiệm Ghost mặc dù ông không có khả năng ngoại cảm. Castulo Guerra là người lồng tiếng cho nhân vật trong Brood War <SUP class=reference id=cite_ref-BWcasting_8-5>[9]</SUP>.
    Lần đầu tiên xuất hiện ở phần V phiên bản Brood War, Alexei Stukov đóng vai trò một vị chỉ huy luôn sát cánh cùng DuGalle, tham gia thảo luận song luôn nhượng bộ người bạn có cấp bậc cao hơn của mình. Tuy nhiên, do luôn nghi ngờ các động cơ của Samir Duran <SUP class=reference id=cite_ref-ep5m1_16-1>[17]</SUP>, Stukov đã không tuân theo các mệnh lệnh sai lầm của DuGalle một cách kín đáo bằng việc vẫn giữ lại tổ hợp phá sóng năng lượng psi (Psi disruptor) trên Tarsonis. Sau khi sai lầm của DuGalle khiến cho lực lựong tấn công của Liên hiệp Trái đất thất bại nặng nề trên Aiur <SUP class=reference id=cite_ref-ep5m6_17-1>[18]</SUP>, Stukov rời hạm đội Liên hiệp để bắt tay vào khôi phục lại tổ hợp này tại hành tinh Braxis <SUP class=reference id=cite_ref-ep5m7_18-1>[19]</SUP>. Tuy nhiên, khi thành công trong việc thuyết phục DuGalle rằng Stukov đã phản bội lại cuộc viễn chinh, Duran đem quân đột nhập vào và ám sát Stukov <SUP class=reference id=cite_ref-ep5m7_18-2>[19]</SUP> song trước khi chết, ông đã kịp thuyết phục được DuGalle rằng chính Duran mới là kẻ phản bội và tiếp tục cho tổ hợp phá sóng hoạt động. Thi thể của Stukov sau đó đã được an táng và báo cáo về Trái đất, coi ông như một vị anh hùng đã hy sinh trong trận đánh trên hành tinh Char <SUP class=reference id=cite_ref-ep5movie_29-0>[30]</SUP>.
    Ngoài ra, Stukov còn góp mặt trong một vài màn chơi không chính thức như trong màn "Deception" - một nhiệm vụ độc lập với StarCraft, ông xuất hiện dưới dạng một lính Terran bị nhiễm khuẩn trong một trung tâm nghiên cứu khoa học bí mật của Liên minh và đã cho nổ tung tất cả <SUP class=reference id=cite_ref-deception_30-0>[31]</SUP>. Sự biến nhiễm này của Stukov cũng thể hiện trong một bản vẽ khái niệm của Samwise Didier <SUP class=reference id=cite_ref-deadstukov_31-0>[32]</SUP>. Sau đó ông tiếp tục xuất hiện trong bản đồ "Mercenaries II", trong đó ông đã thuê nhiều nhóm lính đánh thuê để tiêu diệt các đối thủ của mình <SUP class=reference id=cite_ref-mercenaries2_32-0>[33]</SUP>. Câu trả lời cho sự hồi sinh này của Stukov được giải đáp trong nhiệm vụ "Resurrection IV", phiên bản StarCraft 64. Trong màn này, Stukov bị gây nhiễm bởi một Cerebrate được gọi là Kaloth và có khả năng chỉ huy, điều khiển đám Zerg New Swarm trên hành tinh Braxis <SUP class=reference id=cite_ref-resurrection4_14-2>[15]</SUP>. Vì thế, Artanis đã phái Raynor and Taladrin đi tìm cách tiêm cho ông ta một liều huyết thanh được thí nghiệm thành công, chất này có tác dụng đảo ngược quá trình biến nhiễm của Stukov khiến ông có thể trở lại một người mạnh khỏe tuy rằng ban đầu ông phản đối quyết liệt <SUP class=reference id=cite_ref-resurrection4_14-3>[15]</SUP>. Mất thủ lĩnh kiểm soát, đám quân Zerg trở nên hỗn loạn. Raynor, Taladrin và Stukov cùng lực lượng giải cứu phải tiến hành sơ tán toàn bộ hành tinh trước khi Artanis ra tay hủy diệt toàn bộ sự sống trên bề mặt Braxis <SUP class=reference id=cite_ref-resurrection4_14-4>[15]</SUP>. Số phận cuối cùng của Stukov không được giải đáp tuy Chris Metzen đã xác nhận những sự kiện trong màn <SUP class=reference id=cite_ref-MetzenLore_33-0>[34]</SUP> and Blizzard Entertainment are believed to be planning to reintroduce the character in the future.<SUP class=reference id=cite_ref-blizzcon07pt2_15-1>[16]</SUP> và Blizzard Entertainment tin tưởng rằng sẽ lên kế hoạch tiếp tục giới thiệu nhân vật này trong tương lai.

    Tassadar

    Tassadar là một nhân vật trung tâm của phần chơi Protoss trong StarCraft và là cố vấn chính cho người chơi ở phần III này. Tassadar là một pháp sư cấp cao Protoss với 356 tuổi <SUP class=reference id=cite_ref-manual_1-5>[2]</SUP>, giữ chức vụ Người thừa hành trong Lực lượng Phòng thủ của Protoss <SUP class=reference id=cite_ref-manual_1-6>[2]</SUP>. Được miêu tả là một nhân vật rất có thiện cảm với các pháp sư bóng tối <SUP class=reference id=cite_ref-QueenNovel_9-1>[10]</SUP>, Tassadar là chỉ huy của một hạm đội lần đầu tiếp xúc với phía Terran trong nhiệm vụ tiến hành thiêu hủy khử khuẩn toàn bộ bề mặt hành tinh Chau Sara nhằm mục đích ngăn chặn sự lây nhiễm khuẩn Zerg. Tuy nhiên, ông bỏ qua lệnh của Hội đồng yêu cầu tiếp tục lặp lại nhiệm vụ trên tại hành tinh Tarsonis, Tassadar cố gắng hủy diệt quân Zerg trong khi không làm hại đến con người. Được lồng tiếng bởi Michael Gough <SUP class=reference id=cite_ref-casting_22-3>[23]</SUP>, nhân vật này được thấy trong trò chơi dưới hình dạng một đơn vị High Templar và sau đó là chỉ huy của phi thuyền mẫu hạm Gantrithor. Tassadar về sau cũng xuất hiện trong tác phẩm StarCraft: Queen of Blades <SUP class=reference id=cite_ref-QueenNovel_9-2>[10]</SUP> viết lại những sự kiện diễn ra trong Phần II.
    Trong suốt phần I, hạm đội của Tassadar đã theo dấu vết lây nhiễm của quân Zerg qua suốt khu vực Koprulu, thiêu hủy bề mặt Mar Sara, Antiga và cố gắng hủy diệt đám Zerg ở Tarsonis nhưng bị phe Sons of Korhal ngăn cản <SUP class=reference id=cite_ref-ep1m9_25-2>[26]</SUP>. Chỉ cho đến phần II, Tassadar mới lộ diện, chỉ huy cuộc xuất kích chống lại Kerrigan trên hành tinh Char <SUP class=reference id=cite_ref-ep2m6_34-0>[35]</SUP>. Trong thời gian này, ông kết bạn với Jim Raynor <SUP class=reference id=cite_ref-QueenNovel_9-3>[10]</SUP> và Zeratul <SUP class=reference id=cite_ref-QueenNovel_9-4>[10]</SUP>, học cách kết hợp năng lực ngoại cảm với các năng lực của những pháp sư bóng tối. Tassadar cũng khám phá ra điểm yếu của các cerebrate Zerg qua việc Zeratul ám sát Zasz <SUP class=reference id=cite_ref-ep3m2_35-0>[36]</SUP>. Ở phần III, Hội đồng coi việc Tassadar dính líu với các pháp sư bóng tối là một hiểm họa lớn hơn sự kiện quân Zerg tấn công Aiur <SUP class=reference id=cite_ref-ep3m4_36-0>[37]</SUP> nên đã phái Aldaris and Artanis đi bắt ông <SUP class=reference id=cite_ref-Story1_10-1>[11]</SUP>. Người chơi đứng về phía Tassadar và một cuộc nội chiến đã xảy ra giữa quân đội pháp sư do Fenix chỉ huy và quân đội của Hội đồng được lãnh đạo bởi Aldaris <SUP class=reference id=cite_ref-ep3m7_37-0>[38]</SUP>. Gần cuối phần III, Tassadar đã quyết định ra đầu hàng Aldaris với cố gắng chấm dứt cuộc nội chiến huynh đệ tương tàn, tuy nhiên về sau, Zeratul lại cứu ông thoát khỏi giam cầm <SUP class=reference id=cite_ref-ep3m8_38-0>[39]</SUP>.
    Trong nhiệm vụ cuối cùng của phần III, Tassadar lên kế hoạch đột kích Overmind với Zeratul, Fenix và Raynor, theo kế hoạch đó, các pháp sư bóng tối có nhiệm vụ làm suy yếu lớp bảo vệ bên ngoài Overmind trước khi mở một cuộc tấn công toàn diện vào khu tổ chính của Zerg <SUP class=reference id=cite_ref-ep3m10_39-0>[40]</SUP>. Để làm được điều này, lực lượng Protoss sẽ phải tổn thất rất lớn, nhưng vào thời điểm cuối cùng, Tassadar đã kết hợp nguồn năng lượng ngoại cảm psi mà ông học được từ các pháp sư bóng tối cùng với nguồn năng lượng Khala của chính mình và chuyển vào chiếc phi thuyền Gantrithor rồi đâm thẳng vào Overmind <SUP class=reference id=cite_ref-ep3m10_39-1>[40]</SUP>. Sự giải phóng những nguồn năng lượng này đã khiến Tassadar hy sinh song nó cũng hủy diệt toàn bộ Overmind. Trong các phần sau - StarCraft: Brood War và StarCraft II, rất nhiều chiến binh Protoss sau này đã thể hiện sự kính trọng đối với Tassadar và hành động của ông qua câu nói "En Taro Tassadar" <SUP class=reference id=cite_ref-ep4m2_40-0>[41]</SUP>.

    Zeratul

    Zeratul là một trong những nhân vật chính trong loạt trò chơi StarCraft. Ông là một giáo sĩ cấp cao 634 tuổi <SUP class=reference id=cite_ref-manual_1-7>[2]</SUP> trong cộng đồng các pháp sư bóng tối , bị trục xuất khỏi Aiur do không chịu phục tùng luật lệ Khala. Ở những phần cuối của trò chơi, ông đã góp phần đánh bại Overmind trên Aiur và tiến hành thống nhất những pháp sư bóng tối với cộng đồng Protoss còn lại. Zeratul đóng vai trò quan trọng trong phần Brood War cũng như trong phần StarCraft II sắp tới. Được lồng tiếng bởi James Harper trong cả hai phần StarCraft <SUP class=reference id=cite_ref-casting_22-4>[23]</SUP> và Brood War <SUP class=reference id=cite_ref-BWcasting_8-6>[9]</SUP>, Zeratul xuất hiện trong trò chơi dưới hình dạng một đơn vị pháp sư bóng tối. GameSpot miêu tả ông như một "vị cứu tinh" và "người đứng mũi chịu sào" và xếp và top 10 anh hùng trong bảng xếp hạng của họ <SUP class=reference id=cite_ref-GamespotZeratul_41-0>[42]</SUP>.
    Zeratul được giới thiệu lần đầu ở phần II của trò chơi, khi ông lợi dụng lúc Tassadar đánh lạc hướng Kerrigan, đột nhập lên hành tinh Char ám sát cerebrate Zasz <SUP class=reference id=cite_ref-ep2m7_42-0>[43]</SUP> và vô tình bộc lộ địa điểm của Aiur cho Overmind biết. Trong thời gian hành động trên hành tinh Char, Zeratul kết bạn với Tassadar và Raynor, dạy cho Tassadar cách sử dụng năng lượng bóng tối và kết hợp nó với năng lượng Khala <SUP class=reference id=cite_ref-QueenNovel_9-5>[10]</SUP>. Ở cuối phần III, ông đã dẫn đầu một nhóm pháp sư bóng tối, cùng Tassadar trở về Aiur để cứu viện cho Protoss song lại bị Aldaris và Hội đồng lùng bắt vì tội theo dị giáo. Tuy thế, Zeratul vẫn có thể giải cứu được Tassadar khi ông bị Hội đồng bắt <SUP class=reference id=cite_ref-ep3m8_38-1>[39]</SUP>, hỗ trợ cho lực lượng của Fenix và ra tay giết chết hai cerebrate chủ chốt của lực lượng bảo vệ Overmind <SUP class=reference id=cite_ref-ep3m9_43-0>[44]</SUP>. Ông cũng tham gia vào cuộc chiến cuối cùng của StarCraft, nơi mà Overmind và Tassadar cùng tử trận <SUP class=reference id=cite_ref-ep3m10_39-2>[40]</SUP>.
    Đóng một vai trò lớn trong Brood War, ông dẫn đầu những người Protoss còn sống sót di tản lên Shakuras, quê nhà của những pháp sư bóng tối. Sau khi phát hiện ra rằng quân Zerg cũng đã tràn lên Shakuras, Zeratul đã cùng những người đồng đội của mình là Artanis, Raszagal và Aldaris lên kế hoạch kích hoạt ngôi đền Xel'Naga để thiêu hủy toàn bộ quân Zerg trên bề măt hành tinh <SUP class=reference id=cite_ref-ep4m3_44-0>[45]</SUP>. Với sự giúp đỡ của Kerrigan, họ đã thành công trong việc tìm lại được những viên pha lê cần thiết để kích hoạt ngôi đền <SUP class=reference id=cite_ref-ep4m8_11-2>[12]</SUP> song Kerrigan đã lộ rõ âm mưu và ra tay giết chết Aldaris <SUP class=reference id=cite_ref-ep4m7_45-0>[46]</SUP>. Trong màn nhiệm vụ cuối cùng của phần VI, Kerrigan đã dùng Raszagal để ép Zeratul ra tay giết một Overmind mới trên hành tinh Char <SUP class=reference id=cite_ref-ep6m8_46-0>[47]</SUP> và sau khi hoàn thành, Zeratul mới biết rằng mình chỉ cứu được một Raszagal đã bị tẩy não trong khi bị quân của Kerrigan đuổi bắt gắt gao. Nhận thấy rằng không thể làm gì để chữa những gì Kerrigan đã làm đối với vị thủ lĩnh của mình, Zeratul đành phải ra tay giết chết Raszagal. Do quá ngạc nhiên và muốn để Zeratul sống trong hối hận suốt quãng đời còn lại, Kerrigan đã để cho ông và đám quân còn sống sót bỏ đi <SUP class=reference id=cite_ref-ep6m9_47-0>[48]</SUP>. Trong màn chơi bí mật "Dark Origin" - màn chơi chỉ xuất hiện khi người chơi hoàn thành màn 9 trong vòng 25 phút - khi đang đi tìm kiếm Artanis, Zeratul tình cờ phát hiện ra một cơ sở nghiên cứu vật lai giữa Protoss và Zerg của Samir Duran <SUP class=reference id=cite_ref-ep6bonus_20-2>[21]</SUP>. Trong lễ Blizzcon 2007, một số công bố đã tiết lộ rằng, do lo lắng bởi phát hiện này, Zeratul đã tiếp tục đi tìm thêm manh mối trong suốt bốn năm trước StarCraft II <SUP class=reference id=cite_ref-BlizzconVideoSP_48-0>[49]</SUP>.

    Các nhân vật quan trọng khác

    Aldaris

    Aldaris ban đầu xuất hiện như một nhân vật cố vấn cho người chơi trong nửa đầu phần III và sau đó lại trở thành nhân vật đối lập, tuy nhiên ông quay lại vị trí cố vấn trong đầu phần IV theo cốt truyện trò chơi. Là một vị Quan chấp chính, Aldaris thừa lệnh của Hội đồng liên lạc với người chơi và chỉ huy hạm đội của họ. Ông xuất hiện trong trò chơi dưới hình dáng của một đơn vị high templar và Paul Eiding là người lồng tiếng cho nhân vật này trong cả hai phiên bản StarCraft and Brood War.
    Là một người cuồng tín, tin tưởng tuyệt đối theo luật Khala, Aldaris cảm thấy xúc phạm khi Tassadar liên minh với những pháp sư bóng đêm và coi việc đó như là một hành động chống lại luật lệ Khala nên đã đích thân tiến hành cuộc truy bắt Tassadar . Nhưng sau khi thất bại trong việc bắt giữ vị pháp sư ương ngạnh này trong phần III, Aldaris chỉ huy quân lực của Hội đồng tấn công các liên minh của Tassadar, bắt giữ và đưa ông ra xét xử với tội báng bổ và âm mưu phản bội. Tuy nhiên, ngay sau đó, Zeratul tấn công vào ngăn cản vụ xét xử, giải cứu Tassadar nhưng không làm hại đến vị quan chấp chính và để ông đi. Trong màn chơi kết thúc, Aldaris chứng kiến quân nổi loạn thắng lợi trong vụ đột kích phá vỡ lớp bảo vệ trung tâm Zerg và ông đã lên tiếng chúc họ may mắn khi mở cuộc tổng tấn công một mất một còn cuối cùng.
    Trong Brood War, Aldaris phải miễn cưỡng liên minh với Zeratul và Raszagal khi chủng tộc Protoss rời bỏ Aiur di tản lên Shakuras để tránh sự truy đuổi của Zerg. Tuy nhiên trong phần IV, khi biết Sarah Kerrigan tham gia vào liên minh, Aldaris đã vô cùng giận dữ và quyết định không tham gia vào chiến dịch viễn chinh. Sau đó ông phát hiện ra rằng Raszagal bị Kerrigan điều khiển trí não nên đã chỉ huy quân đội Protoss đang lánh nạn trên Shakuras tấn công vào trung tâm chỉ huy của cô ta. Người chơi không đồng ý với cuộc tấn công và sau đó , ông cũng bị Kerrigan giết chết <SUP class=reference id=cite_ref-ep4m7_45-1>[46]</SUP> trước khi kịp vạch trần âm mưu của cô ta.

    Gerard DuGalle

    Gerard DuGalle là một vị tướng có kinh nghiệm dày dạn nắm giữ chức vụ đô đốc trong Liên hiệp Trái đất và cũng là nhân vật cố vấn cho người chơi trong phần chơi Terran. Sáu mươi tư tuổi và là một hậu duệ của người Pháp, ông là chỉ huy cấp cao nhất của Lực lương viễn chinh được cử đi để giành quyền kiểm soát khu vực Koprulu trong StarCraft: Brood War. DuGalle được James Harper lồng tiếng và xuất hiện trong trò chơi dưới vai trò chỉ huy chiếc không hạm DSS Aleksander.
    DuGalle là một nhân vật trung thành và tin tưởng tuyệt đối vào sứ mệnh mà Liên hiệp giao phó. Cho dù cách 20 năm không gặp, DuGalle vẫn luôn sát cánh với người bạn từ thời niên thiếu của mình - phó đô đốc Alexei Stukov. Và dù là một người đầy kinh nghiệm trận mạc, ông lại tin tưởng mù quáng vào Samir Duran trong suốt phần V và điều này đã khiến cho Stukov phải rời bỏ hạm đội. DuGalle đồng ý theo lý thuyết của Duran rằng Stukov là kẻ phản bội, cho phép Duran giết chết người bạn của mình và chỉ nhận ra sai lầm khủng khiếp khi mọi chuyện đã quá muộn. Kẻ phản bội thực sự Duran đã trốn thoát ngay sau cái chết của Stukov song DuGalle cũng đã thành công trong việc ngăn chặn kế hoạch phá hoại của Duran. Sau đó ông tiếp tục tấn công, vây bắt Overmind và chiếm lĩnh một phần lớn khu vực ở cuối phần V của trò chơi. Tuy nhiên, do sự thiếu hụt lực lượng cùng sự nản chí diễn ra trong nội bộ, dần dần hạm đội bị liên minh do Kerrigan chỉ huy từng bước đánh bật lại trong suốt phần VI, và khi thất bại trong nỗ lực tái chiếm hành tinh Char, DuGalle buộc phải rút lui cùng với hạm đội của mình. Trong cảnh phim cuối cùng của Brood War, DuGalle gửi một lá thư về cho vợ của mình, báo tin về sự thất bại của hạm đội và nhận toàn bộ trách nhiệm về cái chết của người bạn Stukov sau đó ông tự tử bằng một viên đạn vào đầu. Tiếp đó, hạm đội cũng bị quân Zerg duổi kịp, kết quả là không một chiếc phi thuyền nào có thể về tới Trái đất.

    Fenix

    Tychus Findlay

    Valerian Mengsk

    Nova

    The Overmind

    <SUP class=reference id=cite_ref-ep3m9_43-1></SUP>
    Raszagal

    <SUP class=reference id=cite_ref-ep6m8_46-1></SUP>
    avatar

    Bài gửi on Thu Dec 01, 2011 4:56 pm by Zin

    Bài gửi  by Sponsored content


      Hôm nay: Sat Nov 25, 2017 4:49 am